Có người đã từng hỏi mình: yêu một người thấp hơn mình cả về địa vị lẫn học vấn có nên hay không?
Bạn có bao giờ nghe đến câu nói: trong tình yêu không có biên giới nào chưa? Dường như bạn chỉ nghĩ đến bản thân mình, bạn chưa thoát ra khỏi những điều bình thường của cuộc sống để hết lòng yêu thương một ai đó. Hạnh phúc liệu có được không khi bạn suốt ngày so sánh: người ấy không xứng với ta. Nếu người yêu của bạn biết được liệu họ còn trân trọng bạn nữa không? Đừng bao giờ đem địa vị, học vấn hay tiền tài để đánh giá ai đó có xứng với bạn hay không? Bởi vì giá trị của một người được làm nên từ những hành động, việc làm của họ.

Tỷ lệ cho độ hoàn hảo của tình yêu
Có người sẽ bảo rằng đó 50/50, khi hai người sống và yêu thương nhau thực sự, nghĩ về nhau và hi sinh cho nhau. Cảm thông cho nhau và hi sinh vì nhau đó sẽ là một tình yêu đẹp, một tình yêu khiến người khác ngưỡng mộ. Nhưng ngày nay rất nhiều cô gái lại cho rằng, tỷ lệ để làm nên độ hoàn hảo của tình yêu đó là 100/0.

Tại sao thế nhỉ? Hi sinh vì người đó, dốc hết lòng vì người đó mà không cần phải nhận lại? Không đâu? Đó là tình yêu lý tưởng, một tình yêu thực sự không phải như thế. Bạn có thể hi sinh và dốc hết lòng quan tâm đến người đó mà không cần nhận lại điều gì từ họ? Đó có phải là tình yêu hay một thứ tình cảm khác mà bạn không định nghĩa được? Phải nói rằng, nếu là tình yêu phải là thứ tình cảm đến từ hai phía và cả hai phải dành cho nhau thứ gọi là tình yêu đó.

Không thể nói rằng yêu một người là hết lòng vì người đó? Mình thì sao? Bỏ mặc bản thân cho ai lo lắng, quan tâm. Nếu chính bản thân bạn không lo lắng cho mình, yêu thương chính mình liệu ai còn dám yêu thương bạn. Vậy nên, hãy yêu nhưng đừng mù quáng. Đừng tin rằng, lòng người là vàng đá. Lòng người dễ thay đổi bởi tình cảm là thứ dễ phôi pha. Vậy nên, đừng oán trách nếu ai đó thay lòng.
Tình yêu chỉ thực sự hoàn hảo khi hai người sống vì nhau, yêu thương và lo lắng cho nhau. Có thể nhiều hơn một chút, ít hơn một chút nhưng đừng để một người vun đắp cho tình yêu ấy. Một người không thể giữ được tình yêu nguyên vẹn.

Có người, vì tham vọng, vì những ham muốn của bản thân mà lợi dụng người khác, chấp nhận làm người yêu của người ta để rồi chuốc lấy những tháng ngày buồn tẻ. Có nên không khi con người chỉ có 10 năm để yêu và yêu cuồng nhiệt hả bạn? Đừng bao giờ đánh đổi tình yêu để lấy những thứ bình thường trong cuộc sống.

Không có tỷ lệ chung cho tình yêu
Bất kỳ mối tình nào cũng có tỷ lệ của riêng nó, chỉ cần người trong cuộc cảm thấy mãn nguyện với tỷ lệ đó. Thế nhưng có lúc họ sẽ cảm thấy mình cho nhiều quá rồi chăng? Mình chẳng nhận được gì từ người ấy của mình? Đừng cho rằng họ ích kỷ bạn nhé. Bởi vì nhu cầu yêu và được yêu là vốn có của con người. Thích được quan tâm chăm sóc không chỉ có thuộc về phái yếu mà con trai cũng cần được vỗ về yêu thương. Hãy biết cân bằng tỷ lệ tình yêu của chính bạn, đừng để một người phải hi sinh quá nhiều, còn một người lại chỉ có nhận mà không có cho đi.

Mình đọc được đâu đó câu nói rất hay: Thước đo của tình yêu  không phải là họ đã sống bên nhau bao lâu mà họ đã sống vì nhau như thế nào? Vậy nên hãy biết sống cho nhau, vì nhau và cảm thông cho nhau. Đừng lúc nào cũng đòi hỏi, anh ấy/cô ấy hiểu mình hơn chút nữa, thông cảm cho mình hơn chút nữa hay hi sinh cho mình thêm chút nữa… thì mình hạnh phúc biết bao. Có thể bạn quen được chiều chuộng nhưng hãy biết cách yêu thương và chiều chuộng người mình yêu để họ có được cảm giác trân trọng yêu thương

Tình yêu là khi ta đặt người khác lên trước cả bản thân mình. Bạn có biết rằng, khi bạn đem người mình yêu ra so sánh với một ai đó, chính là lúc tình cảm trong bạn đang vơi dần. Bạn cảm thấy họ không còn xứng với mình nữa, không hài lòng về những gì thuộc về con người ấy. Nếu bạn đã cảm thấy không còn phù hợp với họ nữa, thì đừng ngần ngại chia tay. Đau khổ một chút nhưng rồi bạn sẽ tìm được người cân bằng tỷ lệ tình yêu hoàn hảo với mình.

Đừng bao giờ nhìn tình yêu người khác và lấy đó làm tiêu chuẩn cho tình yêu của mình. Mỗi người có một cách yêu cách thể hiện khác nhau, vậy nên hãy trân trọng tình yêu của chính mình, bạn nhé!
Nguồn bài viết: Hành Trình Dental