Muốn có một tình yêu thật sự, lúc này anh phải học cách yêu thương chân thành.
Ngày hôm nay em gặp lại anh sau khoảng thời gian dài biệt tăm biệt tích, một cuộc gặp gỡ vô tình giữa hai con người đã từng không phải là xa lạ với nhau. Anh có vẻ hơi trầm ngâm khi biết tin đầu năm sau em cưới, còn em lại không quá bất ngờ khi được hay rằng đến lúc này anh vẫn cô đơn. Em chợt mỉm cười, không phải là cười trên nỗi đau của người khác mà là một nụ cười vì khâm phục tài dự đoán của chính mình.

Chúng ta yêu nhau không quá lâu nhưng chừng đó thời gian cũng đủ để em hiểu được ở anh khá nhiều điều. Anh không khác với ngày xưa là mấy, vẫn cái vẻ ngoài chỉn chu được chăm chút kỹ trước mỗi lần ra ngoài. Diện mạo chỉn chu này có thể giúp anh thu hút được ánh mắt của rất nhiều cô gái, nhưng sự chỉn chu và cầu toàn trong suy nghĩ lại khiến anh tự rời xa tất cả những người yêu thương mình.

Em vẫn còn nhớ như in tin nhắn cuối cùng mà hai năm trước em đã gửi cho anh sau khi ta chia tay nhau. Ở đó em bảo rằng: “Trên thế gian này chẳng có điều gì là hoàn hảo cả, cho dù anh có đi đến cuồng chân và tìm đến mỏi mắt cũng chẳng bao giờ tìm kiếm được bất kỳ một người con gái nào hoàn hảo giống như giấc mơ của anh đâu”. Sau tin nhắn đó cả em và anh cùng im lặng cho tới ngày hôm nay. Em đã học được cách bình thản đối diện với mọi thứ, có lẽ vì thế nên ngày hôm nay lòng em không nổi sóng khi bất chợt gặp lại anh.
Muốn yêu, hãy học cách chân thành - 1
Em đã tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình (Ảnh minh họa)
Sau ngày chia tay, có một thời gian dài em đã từng sống trong tâm trạng rất khổ sở. Em đau đớn, mất phương hướng, sống khép mình và phủ nhận tất cả những điều mang tên “tình yêu”. Cũng đúng thôi, bởi một khi cái người đã hứa gắn bó với em trọn cuộc đời, người mà em đã chọn lựa để trao đi tình yêu ngây thơ và chân thật còn rời bỏ mình để chạy theo những điều thực dụng thì em làm sao có thể tiếp tục tin tưởng được hai chữ “tình yêu”.
Anh bỏ em để đi tìm những điều “hoàn hảo”, bỏ em để đến một chân trời mới tìm kiếm công danh sự nghiệp cho riêng mình. Anh thật độc ác khi vừa cố tình rời xa em lại vừa cố tình tỏ ra là một người cao thượng. Anh ngụy biện cho sự đổi thay của mình bằng cụm từ nhạt nhẽo: “Chỉ vì anh muốn tốt cho em”. Chắc chắn anh không biết rằng em đã vì anh mà rơi không biết bao nhiêu nước mắt, chắc anh chẳng biết rằng vì anh mà có một thời em đã đau đớn, tan nát cả trái tim.
Nhưng thời gian đúng là một liều thuốc diệu kỳ, nhờ có nó mà trái tim em đã bình yên trở lại, lại đập những nhịp đầy cảm xúc và lại biết yêu thương. Nhờ có sự phũ phàng của anh mà em đã nghiệm ra cho mình rất nhiều bài học. Em hiểu được rằng không ai trên thế gian này hoàn hảo cả, một tình yêu chỉ hoàn hảo khi hai người dành cho nhau trọn vẹn cả trái tim mình. Em đã chọn ở lại bên một người đàn ông khác anh một trời một vực, anh ấy bình dị, chân chất và quan trọng là yêu em một cách rất chân thành. Anh ấy sẵn sàng hy sinh mọi điều chỉ mong cho em sống tốt hơn và có thể nở những nụ cười thật vui vẻ, vì thế nên em rất tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.
Muốn yêu, hãy học cách chân thành - 2
Vì anh quá cầu toàn nên bây giờ anh vẫn cô đơn (Ảnh minh họa)
Ngày hôm nay em cũng không mấy bất ngờ khi biết được tin đến giờ này anh vẫn cô đơn. Anh kể về vô số những cuộc tình chóng vánh, những cuộc tình cũng ra đi nhanh chóng giống như cái cách nó tìm đến với anh. Người ta không chạm tay được tới tình yêu bởi rất nhiều lý do khác nhau, nhưng đối với anh thì có lẽ bởi vì quá cầu toàn. Anh không dành cho bất kỳ ai một tình yêu trọn vẹn nhưng lại luôn mong muốn một cô gái hoàn hảo dành cho anh một tình yêu cũng hoàn hảo, một tình yêu không có bất cứ khiếm khuyết nào.
Anh đẹp trai, anh phong độ, anh nói chuyện có duyên và anh có điều kiện kinh tế, thế nhưng điều duy nhất anh không có lại là một trái tim biết yêu chân thành. Khi yêu ai anh thường đặt ra trong đầu mình những câu hỏi: “Người ấy là ai?”, “Người ấy đang làm gì?”, “Người ấy đã từng học gì?”, “Gia đình người ấy ra sao?”… và luôn tự so sánh người đó với những tiêu chuẩn về mấu người yêu mà anh đang mơ ước.
Có khi nào anh nghĩ rằng mình ích kỷ, bởi vì cái cách mà anh trao đi và đón nhận yêu thương quá khác xa nhau. Thực lòng em luôn mong muốn cho anh hạnh phúc, nhưng để có được một tình yêu thật sự thì có lẽ trước tiên anh nên thay đổi cách suy nghĩ của mình.
Lan Anh (Hải Dương)