Nếu anh yêu một cô gái Bạch Dương như em..

Nếu anh yêu một cô gái Bạch Dương như em, điều đầu tiên anh phải học là cách chấp nhận con người kỳ lạ và khó hiểu của em.
Anh phải chấp nhận rằng: Dù con trai thích con gái dịu dàng, e thẹn, thùy mị, ngụy trang một chút, nhưng em thì không như vậy được. Em là đứa con gái lỳ lợm, ngang bướng và chẳng chút con gái tẹo nào. Bởi em thích sự cá tính, phá cách, nhưng không có nghĩa là em ghét bỏ những thứ dễ thương. Em không có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng em thích làm mình trở nên dễ thương.
Anh sẽ biết em cực kì ích kỉ và trẻ con gấp đôi các cô gái khác. Hiếm khi em bộc lộ rõ ra, nhưng nếu em không nói gì, không có nghĩa là em đã chấp nhận. Đừng bao giờ ngắm nhìn chăm chú vào người con gái khác khi đang tay trong tay với em, dù em biết đó là bản năng của con trai rồi. Anh có thể nghĩ em trẻ con, ích kỷ, nhưng em chỉ muốn anh thuộc về em, chỉ một mình em thôi!
Nếu anh yêu một cô gái Bạch Dương như em...
Bạch Dương 
Anh sẽ phải cảm thông cho em. Bởi những lúc nóng giận hay bực bội và áp lức, em đôi khi hành động bất cẩn, lời lẽ mạnh mẽ, thẳng thừng có thể "phun nọc độc" gây tổn thương anh. Nhưng sâu thẳm trong lòng, anh phải hiểu là em không hề muốn làm như thế, cái "lửa" trong con người Bạch Dương của em nó như vậy, nhưng trái tim em thì chỉ "ấm" thôi.
Anh phải biết rằng "Bạch Dương rất hay mơ mộng và có tình cảm cực kì trong sáng" và em là như vậy đấy! Em thích viết lách, thích tô vẻ những giấc mơ màu hồng và bay bổng với những ca từ gọi là văn thơ. Nhưng không phải vì vậy mà em sống trong mơ mộng và biến anh thành nhân vật trong truyện ngắn hay bài thơ của em. Vì em chỉ là luôn cố gắng nhìn ra mặt tích cực của vấn đề, lấy đó làm điểm tựa để vượt qua, và tiến lên trong cuộc sống. Tuy em thích lãng mạn, mà đối với anh là "sến" nhưng chỉ vì em muốn sự lãng mạn sẽ bảo vệ vĩnh hằng tình yêu của chúng ta.
Anh hãy biết rằng em là một cô nàng Bạch Dương không hoàn hảo. Có thể sẽ giận dỗi với anh vì những chuyện không đâu và khiến anh nghĩ rằng thật phiền phức vì những thay đổi thất thường "sáng nắng, chiều mưa, buổi trưa có bão". Nhưng anh cũng phải thừa nhận rằng "Bạch Dương sống tình cảm và yêu chân thành". Khi đã yêu em, hãy tin là em sẽ chẳng còn một ai khác ngoài anh.
Anh sẽ phải hiểu sự bất an của em. Anh vẫn ở đây, của em và trong tương lai sẽ mãi mãi là của em. Thế mà em cứ vu vơ vì những chuyện vớ vẩn, tranh cãi những chuyện cỏn con chỉ bởi vì em muốn anh mãi ở bên em. Một Bạch Dương như em thì ghét nhất là sự phản bội và lừa dối anh à!
Nói tóm lại là khi anh đã chấp nhận yêu một cô gái Bạch Dương như em thì đồng nghĩa anh cũng hãy chấp nhận những "cung bậc" tính cách kỳ lạ đó nhé! Yêu thì cần phải hiểu, và để hiểu, chúng ta cần một tình yêu...