“Nếu thật tâm yêu thương 1 người hãy đi cùng người ấy ngay khi có thể, đừng nán chân để chờ đợi, bởi nếu ta là người chờ đợi thì lập tức sẽ có kẻ khác chen vào. Chuyện tình cảm chỉ dành cho 2 người nhưng cuộc sống thì lại dành cho trăm vạn người… Có thương nhau, đừng để đó…”

Cuộc sống có vô vàng thứ để ta bận tâm nào là học hành, tương lai sự nghiệp, gia đình, bạn bè, hay sở thích cá nhân… Tất cả những thứ ấy đôi khi làm ta lãng quên hay gác lại chuyện tình cảm riêng tư hay chỉ đơn giản bạn nghĩ rằng chưa cần thiết, chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương hoặc ưu tiên một việc khác trước. Nhưng bạn có nghĩ rằng thật tâm con tim ta đang rung động trước bóng hình ai đó, chỉ là ta cố lờ đi thôi. Để rồi ta không dám mạnh dạn nói lên lời yêu người ấy, không dám nắm lấy đôi ta người ấy cùng xây dựng ước mơ. Ở đây tôi xét đến 2 trường hợp sau:

Trường hợp thứ nhất là bạn yêu người ấy và người ấy cũng yêu bạn nhưng bạn lại đặt vấn đề khác lên trên tình yêu của hai người. Bạn nghĩ rằng người ấy thật tâm yêu thương bạn và sẽ luôn đứng sau chờ đợi bạn dù bạn có đi đâu, ra sao thì người ấy vẫn chờ bạn. Thế rồi một ngày tình yêu ấy tan vỡ khi người ấy ra đi. Bạn hụt hẫn…!!! Chỉ đơn giản bạn “ bỏ lơ” tình yêu của mình trước để rồi tự bạn tạo cơ hội cho người thay thế xuất hiện, người ta thay bạn yêu thương, quan tâm, chăm lo cho người yêu của bạn. Chẳng ai yêu thương mà không cần nhận lại, chẳng ai đơn phương chờ bạn mãi mãi. Hãy nhớ rằng “ chuyện tình cảm chỉ dành cho hai người nhưng cuộc sống thì lại dành cho trăm vạn người nên có thương nhau đừng để đó”.

Trường hợp thứ hai là bạn yêu người ấy mà cũng chưa xác định được chính xác tình cảm của người ấy đối với bạn vì bạn chưa bao giờ dám thổ lộ tình cảm của mình. Bạn chần chừ, bạn ngại ngần thể hiện yêu thương, chưa dám bắt đầu một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Cứ thế thời gian lặng lẽ trôi và bạn lặng lẽ yêu và lặng lẽ nhìn người ấy có người yêu. Bạn tiếc nuối và rồi cũng lặng lẽ ôm niềm đau. Thế lỗi do ai trong tình huống này? Do bạn không tự cho mình một cơ hội nói lên lời yêu. Chẳng ai tự nhiên biết được bạn yêu người ta cả. Đừng nán chân, đừng do dự hãy mạnh dạn thể hiện tình yêu của mình khi có thể bạn nhé.